Quà tặng quảng cáo là gì?
Quà tặng quảng cáo là những sản phẩm được sử dụng để quảng bá hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp, nhằm gửi đến khách hàng thông điệp ngắn gọn thông qua một sản phẩm. Mục đích của quà tặng quảng cáo là thu hút sự chú ý của khách hàng, từ đó thúc đẩy tăng trưởng doanh thu mở rộng thị phần.
(Bóng đập, giá đỡ điện thoại … là quà tặng quảng cáo giá rẻ được ưa chuộng trên thị trường)
Theo chức năng thì quà tặng quảng cáo có thể chia làm hai nhóm chính:
- Quà tặng đại trà POSM (Point Of Sales Material) có in logo nhằm mục đích quảng bá thương hiệu, tăng cường nhận diện thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
- Quà tặng đính kèm on-pack, quà tặng đính kèm khi mua sản phẩm chính giúp tăng doanh số bán hàng ngay lập tức.
Quà tặng quảng cáo đại trà thường bao gồm tất cả sản phẩm quà tặng có in ấn logo thương hiệu, được phát miễn phí trong dịp hội nghị sự kiện, teambuilding, lễ hội…Tùy vào mức budget cho quà tặng là bao nhiêu và phát nhân dịp nào mà lựa chọn những quà tặng quảng cáo khác nhau.
Các sản phẩm tiêu dùng như cốc uống nước, ô dù, túi canvas, đồng hồ hay lịch bàn là những quà tặng quảng cáo thường niên được các doanh nghiệp lựa chọn tặng khách hàng trong dịp lễ tết.
(Quà tặng gia dụng nguồn gốc tự nhiên sạch được ưa chuộng trong thời gian gần đây)
Xem chi tiết sản phẩm tại đây
Quà tặng công nghệ như USB độc quyền được sử dụng trong hầu hết các sự kiện hội nghị hội thảo các ngành nghề, với kiểu dáng, tính năng ngày càng nâng cao.
(USB độc quyền là quà tặng quảng cáo phổ cập nhất)
Nếu như quà tặng quảng cáo đại trà, có vai trò truyền thông thương hiệu, nâng cao uy tín và độ nhận diện thương hiệu trong tâm trí khách hàng, thì quà tặng đính kèm on-pack ngoài mục đích trên, còn có vai trò thúc đẩy doanh thu cho sản phẩm chính bán kèm nó.
Quà tặng đính kèm được sử dụng phổ biến nhất trong nhóm sản phẩm tiêu dùng nhanh (bia rượu, sữa,..); đồ dùng làm sạch gia đình (bột giặt, nước xả vải, ngành điện tử viễn thông, điện thoại, máy tính, đồ gia dụng…)
Tiêu chí lựa chọn quà tặng đính kèm trước đây phụ thuộc vào budget của sản phẩm chính, thường được chọn ly, cốc uống nước, bát, đĩa in logo, khăn lau nhà. Nhưng gần đầy được các nhãn hàng tiêu dùng chú ý đầu tư chọn lựa dựa theo nhu cầu của khách hàng. Nhờ vậy nhiều sản phẩm mới ra mắt, liên tục cháy hàng vì các sản phẩm quà tặng đi kèm hữu dụng.
(Đồ dùng gia đình được lựa chọn là quà tặng đính kèm ưa chuộng cho nghành tiêu dùng nhanh)
(Ly cốc uống nước thường được lựa chọn làm quà tặng đính kèm trong nghành thực phẩm)
Nhiều thống kê cho thấy, người tiêu dùng có tâm lý thích nhận quà, và họ dễ dàng lựa chọn sản phẩm chính có quà tặng kèm hơn so với sản phẩm chính không có quà tặng đi kèm, kể cả khi sản phẩm có quà tặng giá sẽ nhỉnh hơn, và quà tặng đi kèm này họ chưa có nhu cầu sử dụng ngay. Do vậy rất đội ngũ marketing chắc thắng cho chiến dịch ra mắt sản phẩm mới nếu như đã chọn lựa được quà tặng đi kèm phù hợp và có căn cứ.
Với môi trường kinh doanh cạnh tranh tăng cao, những quà tặng đi kèm từ tâm và có nghiên cứu thói quen người dùng sẽ thực đi vào lòng người, kể cả khi món quà giá trị không cao, nhưng sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp về doanh nghiệp trong tâm trí người dùng.
Hy vọng sau bài viết này bạn đã dễ dàng lựa chọn quà tặng quảng cáo cho mùa ra mắt sản phẩm này!!! Nếu bạn còn băn khoăn, hãy liên hệ ngay iGIFT, để cùng thảo luận ý tưởng nhé!
iGIFT luôn chào đón bạn!!!
>>>Xem thêm:
iGift Việt Nam - Hiện Thực Hóa Mọi Ý Tưởng Quà Tặng Doanh Nghiệp
iGIFT Đơn Vị Gia Công Quà Tặng USB Chuyên Nghiệp Uy Tín No.1 HCM
Top 5 Nhóm Quà Tặng Sự Kiện In Logo Giá Rẻ Được Ưa Chuộng Nhất
Thông tin liên hệ:
Hotline: 039.8432.760 - 0978.100.990 - 0904.036.566
Mail: cskh@igift.com.vn
Website: https://igift.com.vn/
IGIFT Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng thương hiệu của Quý Khách.
Viết bình luận