CẦN TRÁNH NHỮNG SAI LẦM NÀO KHI LỰA CHỌN QUÀ TẶNG MARKETING

CẦN TRÁNH NHỮNG SAI LẦM NÀO KHI LỰA CHỌN QUÀ TẶNG MARKETING

| |Tư vấn quà tặng

Là một trong những mảng của Marketing, quà tặng là một phương thức truyền thông giá rẻ nhưng lại đem lại những hiệu quả lớn. Tuy nhiên, trong quá trình lựa chọn quà tặng Marketing có những sai lầm phổ biến bạn nên tránh mắc phải để có thể đạt được những mục tiêu mà công ty, doanh nghiệp đề ra.

QUÀ TẶNG MARKETING LÀ GÌ?

Trước hết bạn cần hiểu được Quà tặng Marketing (Marketing Gift) là gì? Quà tặng Marketing là những phần quà nhỏ được tặng kèm theo sản phẩm, dịch vụ, sự kiện chính của công ty. Những món quà tặng kèm phù hợp có thể làm tăng giá trị cho dịch vụ chính của bạn. Tùy vào mục đích, các Marketer sẽ đưa ra lựa chọn và tìm kiếm những phần quà phù hợp.

Phương thức sử dụng quà tặng Marketing đã được nhiều công ty và doanh nghiệp ứng dụng và đã thu được những thành công nhất định. Một số lợi ích cụ thể có thể kể đến như:

  • Tăng tỉ lệ mua hàng/ Tăng độ thành công trong một giao dịch

  • Tạo thiện cảm trong mắt người tiêu dùng

  • Xây dựng và quảng bá được thương hiệu

  • Củng cố tỉ lệ quay lại 

  • Tạo sự khác biệt, cá tính cho chính thương hiệu 

Việc lựa chọn quà tặng Marketing phải dựa trên 4 nguyên tắc Đúng người - Đúng thời điểm - Đúng quà tặng - Đúng kênh phân phối để đem lại hiệu quả tốt nhất.

NHỮNG LỖI PHỔ BIẾN KHI LỰA CHỌN QUÀ TẶNG MARKETING

Trong quá trình lựa chọn, bạn cần hạn chế những sai lầm không đáng có:

1. KHÔNG CÂN BẰNG ĐƯỢC SỐ LƯỢNG VÀ CHẤT LƯỢNG

Có nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn đặt số lượng người dùng lên đầu thay vì chú trọng đến từng phần quà. Chính vì thế họ tập trung tìm kiếm những nhà cung cấp có thể đáp ứng được nhu cầu số lượng nhưng lại không coi trọng khâu kiểm định chất lượng. Kết quả gây nên việc phần quà đến tay khách hàng, người tiêu dùng rất nhanh hư hỏng sau một thời gian sử dụng. Điều này đã tạo ra những đánh giá tiêu cực về thương hiệu cũng như những nghi vấn về độ tin cậy với công ty bạn. 

Hình 1: Những sai lầm cần tránh mắc phải trong quá trình lựa chọn quà tặng Marketing 

Tuy nhiên việc coi trọng chất lượng nhưng không quan tâm đến số lượng cũng tạo ra những kết quả xấu không kém. Việc thiếu hoặc thừa quà tặng đều tạo ra những tổn thất cho công ty. Thiếu quà bạn sẽ mất lòng tin, thừa quà bạn sẽ gây thâm hụt ngân sách và sau cùng sẽ ảnh hưởng đến tính chuyên nghiệp của công ty bạn. 

Không doanh nghiệp nào mong muốn tổn hại đến hình ảnh và lợi ích của công ty chính vì thế khi lựa chọn những món quà bạn cần chú ý cân bằng cả về số lượng lẫn chất lượng để những món quà thật sự đem đến những giá trị thực tế cho cả đơn vị tặng và người nhận.

2. CHÚ TRỌNG GIÁ TRỊ MÀ KHÔNG QUAN TÂM ĐẾN Ý NGHĨA VÀ MỤC ĐÍCH

Chúng ta tặng những gì khách hàng/ đối tác cần không phải tặng họ những gì chúng ta có. Thực tế không phải lúc nào những món quà có giá trị đều đem lại những kết quả tốt. Chính vì thế trước khi lựa chọn quà tặng bạn nên tìm hiểu kỹ về đối tượng mà món quà của bạn được gửi tới để có thể lựa chọn những gì phù hợp nhất, ý nghĩa nhất.  

Hình 2: Những sai lầm khi lựa chọn quà tặng Marketing 

3. ĐÚNG ĐỐI TƯỢNG SAI THỜI ĐIỂM

Trong Marketing việc lựa chọn thời điểm là một trong những yếu tố vàng tạo ra sự thành công của những chiến dịch, với Quà tặng Marketing cũng thế. Việc đặt quà tặng quá sớm có thể tạo ra những chi phí phát sinh khác như chi phí lưu kho, chi phí hao hụt, chi phí vận chuyển,... 

Hình 3: Những sai lầm khi lựa chọn quà tặng marketing

Tuy nhiên việc đặt quà tặng trễ càng là một điều tối kỵ, khi làm lỡ mất thời điểm Marketing cho doanh nghiệp điều đó làm giảm độ quảng bá sản phẩm dịch vụ, gây ảnh hưởng lớn tới doanh thu và những kế hoạch sau của công ty. Chính vì thế cần phải đảm bảo được yêu cầu tiên quyết “Đúng đối tượng, đúng thời điểm" khi lựa chọn quà tặng Marketing. 

IGIFT VIỆT NAM - CUNG CẤP GIẢI PHÁP QUÀ TẶNG MARKETING CHO BẠN

 

iGIFT Việt Nam là công ty chuyên cung cấp quà tặng doanh nghiệp – quà tặng công nghệ - quà tặng marketing với hơn 8 năm kinh nghiệm. 

Công ty hoạt động với 05 tiêu chí: Chính hãng – Giá rẻ - Giao nhanh – Uy tín – Cập nhật xu thế công nghệ.

Từ đó, iGIFT đóng góp một phần không nhỏ trong việc quảng bá thương hiệu, thúc đẩy kinh doanh, tiết kiệm chi phí marketing của các khách hàng – đối tác..

Xem thêm dự án đã hoàn thành của iGIFT tại: DỰ ÁN TIÊU BIỂU

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Công ty TNHH TM DV iGIFT Việt Nam

Địa chỉ: Tp HCM: Tòa nhà 21 Đường 12G, KDC Lovera Park, Phong Phú, Bình Chánh, Tp Hồ Chí Minh. Hà Nội: 255/3 Hoàng Mai, P Giáp Bát, Q Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: 0978.100.990  – 039.8432.760 – 0989.498.649

Facebook: https://www.facebook.com/igift.com.vn

Website: igift.com.vn

 

Viết bình luận