4 sai lầm về cách tặng quà cho khách hàng cần tránh

4 sai lầm về cách tặng quà cho khách hàng cần tránh

| |Tư vấn quà tặng

Doanh nghiệp muốn có cách tặng quà cho khách hàng đúng đắn, thông minh, trước hết hãy nắm bắt được những điều khiến họ cảm thấy không thích, không hài lòng. Từ đó, các biện pháp đưa ra để giải quyết vấn đề sẽ trở nên sát thực và chính xác hơn. Cần tránh 4 sai lầm sau đây khi tặng quà cho khách hàng.

Cách tặng quà cho khách hàng sai lầm ở ngay khâu chọn quà


Cần lựa chọn quà tặng phù hợp với sở thích của khách hàng

Cách tặng quà thông minh đầu tiên chính là chọn được món quà phù hợp, đúng với sở thích của họ. Dù không thể làm hài lòng tất cả mọi người nhưng ít nhất, món quà của bạn phải nhận được sự yêu thích từ số đông.

Khi chọn quà tặng cho khách hàng, hãy bỏ qua ngay những món quà phù phiếm, không mang lại lợi ích sử dụng thường xuyên và liên tục. Bởi lẽ nếu như tần suất món quà được sử dụng ít, hình ảnh và những ký ức gợi nhớ về sản phẩm, thương hiệu của bạn sẽ bị ít đi. Chính vì thế mà hãy chọn quà tặng là những món đồ vật, sản phẩm thông dụng trong đời sống, công việc hàng ngày của khách hàng.

Quà tặng không phù hợp với nhóm khách hàng được nhận

Rất nhiều công ty, doanh nghiệp đã mắc phải sai lầm nghiêm trọng trong cách tặng quà cho khách hàng khi không biết cách phân loại các nhóm khách hàng cụ thể. Nói một cách dễ hiểu, đó là bạn không thể đánh đồng quà tặng cho khách hàng mới với khách hàng lâu năm, khách hàng VIP được. Thêm vào đó, bạn cần phải xác định rõ nhóm khách hàng mục tiêu của mình là ai, trẻ tuổi hay trung niên, nam hay nữ, ở nhà hay đi làm,… Nghiên cứu thật kỹ về khách hàng trước khi đưa ra lựa chọn bạn nhé!

Cách tặng quà cho khách hàng bị lặp đi lặp lại

Kỷ niệm thành lập công ty, bạn tặng 1 món quà! Quà tặng tri ân khách hàng, vẫn là món quà đó! Rồi rất nhiều các sự kiện khác lặp đi lặp lại vòng tuần hoàn đó, chắc chắn sẽ khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán.

Đồng ý rằng với các lượt khách hàng mới, món quà của bạn sẽ không bị trùng lặp. Vậy nhưng nhóm khách hàng mới chắc chắn không thể đông đảo bằng khách hàng vừa sử dụng, đang sử dụng và đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn lâu năm được. Chính vì thế trong mỗi sự kiện khác nhau, hãy chọn lựa một món quà khác nhau. Hãy luôn xuất hiện theo một cách tươi mới nhất, độc đáo nhất và khác biệt nhất trogn mắt khách hàng.

Không chú trọng vào hình thức món quà


Doanh nghiệp cần chú trọng hơn về hình thức khi tặng quà cho khách hàng

Đừng bao giờ bỏ món quà tặng khách hàng vào một chiếc túi nilon bất kỳ nào đó! Cách tặng quà sai lầm này có thể khiến khách hàng cảm thấy không được tôn trọng và mất cảm tình rất lớn với công ty của bạn.

Thay vào đó, tại sao bạn không đặt in túi giấy lịch sự hay những chiếc hộp đơn giản, tinh tế để đựng quà tặng? Cách tặng quà cho khách hàng như thế này sẽ được đánh giá rất cao và phần nào thể hiện được phong cách, thái độ chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH TM DV iGIFT Việt Nam

Hotline: 039.8432.760 - 0978.100.990 - 0904.036.566

Mail: cskh@igift.com.vn

Website: https://igift.com.vn/

IGIFT Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng thương hiệu của Quý Khách

Viết bình luận